Chúng ta đã biết đến ứng dụng của tem QR CODE ( tem in mã QR ) trên các sản phẩm, nhưng hiện nay loại tem này còn được áp dụng rộng rãi hơn trong cuộc sống. Nói một cách đơn giản, Tem QR Code cho phép bạn thực hiện một chuỗi các hành động phức tạp chỉ bằng một thao tác.
Giống như các loại tem nhãn in mã vạch cho phép quét dữ liệu có thể đọc được bằng phần mềm chuyên dụng trên các mặt hàng trong cửa hàng, mã QR là một vectơ giống như mã vạch giữa thông tin trực tuyến và ngoại tuyến. Và không giống như NFC (giao tiếp trường gần), được sử dụng để đọc thẻ thông minh, thẻ khóa và thanh toán không tiếp xúc, mã QR có thể dễ dàng truy cập bởi bất kỳ điện thoại nào trên thế giới có Camera.
Những ứng dụng của tem Qr Code đã quá quen thuộc ?
- Thẻ Nhân viên in mã QR Code
Sử dụng thẻ nhân viên in mã QR đã được áp dụng từ rất lâu trên thế giới. Chay vì chấm công bằng vân tay hay thủ công, nhân viên công ty được cấp 1 nhựa đặc biệt có in thêm mã QR code. Khi ra vào cổng chỉ cần quét thẻ này vào máy đọc mã QR là có thể thực hiện các thao tác check-in hay check-out nhanh chóng và tiện lợi.
- Quét tem QR code kiểm tra nguồn gốc sản phẩm
Trong siêu thị ngày nay, hâu hết các sản phẩm đều được dán tem in QR code. Ngay cả các nhà phân phối thực phẩm đang tận dụng lợi thế của mã QR; Để khách hàng có thể tìm hiểu về chuỗi cung ứng đằng sau một lô trái cây hoặc rau quả cụ thể: Nông trại này đến từ đâu? Được trồng và chăm sóc như thế nào ? Trong khi đó, các nhà sản xuất rượu vang sử dụng Yem in mã QR như một cách để cung cấp phương thức xác thực của chai – nguồn gốc, thông tin sử dụng – cũng như giáo dục người tiêu dùng/
Xem thêm : nên chọn tem in QR Code hay mã vạch
- In thẻ khách hàng nhận dạng bằng mã QR
Các của hàng bán lẻ hay siêu thị ngày nay luôn ưu tiên chăm sóc khách hàng lên hàng đầu. Một trong những chiến lược giữ chân khách hàng là phát hành những chiến thẻ khách hàng, thẻ thành viên có in QR code tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm, tích điểm và được hưởng những ưu đãi. Công nghệ cũng giúp ích cho việc thanh toán của khách hàng khi ra khỏi cửa, một hoá đơn thanh toán điện tử sẽ được gửi tới tài khoản và tự động khấu trừ mà không cần mang theo tiền mặt
- Nhãn QR code trong quảng cáo
Các biển quảng cáo ngày nay không chỉ đơn thuần hiển thị các hình ảnh sản phẩm và số hotline nữa. Tại những con phố đông đúc, nhất là phố đi bộ, các bảng quả cáo còn in thêm mã QR giúp khách vãng lai ngay lập tức truy xuất được thông tin sản phảm và dịch vụ chỉ trong vài dây ngay trên smartphone của họ. Có thể nhận rõ, tem qr code có thể giúp tăng doanh thu ở nhiều phương thức khác nhau.
- Tặng phong bì qua mã QR CODE
Xưa nay, văn hóa châu Á vẫn dùng phong bì tiền mặt để làm quà tặng đám cưới.
Tuy nhiên, tại Trung Quốc đã xuất hiện những cách thức mới. Hình ảnh một người lễ tân tại bàn tiếp đón với thẻ đeo có in tem QR Code để khách mời có thể quét mã QR sau đó sẽ chuyển tới app ngân hàng cùng số tài khoản người nhận là tài khoản của cô dâu – chú dể.
- Ăn xin nhân tiền bằng mã QR
Ngày nay, ăn xin cũng chạy đua với công nghệ hiện đại hơn xưa. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một người ăn xin không xin đeo một thẻ trên cổ có in nhãn QR CODE để những người đi qua đường có thể bố thí bằng tài khoản ngân hàng. Trong thời đại nhiều không dùng tiền mặt, thì cách thức này cho thấy sự nâng cấp của những kẻ ăn xin thời công nghệ.
- Quản lý sinh viên bằng nhãn QR Code
Trong các trường đại học ở Mỹ, mọi người thường đăng các mô tả công việc hoặc thông tin về lịch học, lớp học của sinh viên có thể được quản lý bằng các nhãn in mã QR riêng trên trang thành viên.
Thậm chí, tại các bức tường trong công viên thành phố Sơn Tây và Đại học Công nghệ Liao Ning – Trung Quốc, các bảng tin toàn là các nhãn in mã QR mà người qua đường có thể quét để tìm hiểu thêm về các cơ hội việc làm .
- Trào lưu xăm mình với tem QR code
Theo một cách khá thú vị, người ký tên gần như nổi tiếng Wei Chen cũng đã in một hình xăm tạm thời lên cổ để cung cấp một thông điệp cho người hâm mộ của mình tại một buổi hòa nhạc pop ở Bắc Kinh vài năm trước. (Trong trường hợp bạn tò mò, tin nhắn cho biết: Bạn sẽ ở bên tôi trọn đời chứ?
Tác phẩm nghệ thuật với Nhãn QR code
Một công ty bất động sản ở Fo Shan, Trung Quốc đã thiết kế mã QR trên một khoảng rộng 1,58 mẫu Anh (gần 68830 feet vuông) để tạo ra sự quan tâm trên phương tiện truyền thông xã hội, dẫn đến hơn 10 triệu lượt truy cập. Sau đó, một số công ty khác cũng đã làm điều tương tự trên các biển quảng cáo để quảng cáo bất động sản thông qua một trò chơi giải thưởng quét và giành chiến thắng.
- Bảng mã QR gây quỹ
Một bảng Mã QR này cao gần 20 feet và được thực hiện với hơn 20.000 hoa cẩm chướng và hoa hồng. Nó cũng có một con gấu trúc sống trong đó. Với thông điệp dành cho những người đi qua : “Tại sao không chụp ảnh và quét mã QR cùng một lúc, để tìm hiểu về vườn thú hoang dã Yun Nan và một con gấu trúc tên là Si Jia? ” Đây là một ý tưởng rất hay.
- Xác đinh vật nuôi với thẻ in mã QR code
Bạn có thể đã nhìn thấy những người khác, bạn đã nhìn thấy những dấu hiệu chó của tôi, thường được đăng xung quanh các khu phố với một bức ảnh về chú chó bị mất của chủ sở hữu thú cưng. Bởi vì làm thế nào người khác có thể xác định một vật nuôi bị mất hoặc tìm thấy? Với sự thâm nhập của mã QR ở Trung Quốc, ngay cả thẻ thú cưng cũng có mã QR. Nhưng không chỉ tiết lộ thông tin liên lạc của chó khi được quét, chủ sở hữu chó sẽ được thông báo khi nào và nơi mã được quét!
- Xuất hiện trong các cuộc cổ động
Một trong những thách thức của bán hàng trực tuyến-ngoại tuyến là quy cho các nguồn trong thế giới thực – ví dụ: ở Mỹ, các chuyên gia bán hàng qua điện thoại thường hỏi người mua về mã nguồn danh mục của họ hoặc sử dụng bảng sandwich ở các khu vực cụ thể. Đối với các đại lý bán hàng ngoại tuyến ở Trung Quốc, một trong những cách dễ nhất để tổng hợp và giao dịch thuộc tính là cung cấp cho mỗi đại lý bán hàng một mã QR duy nhất với mã quét Quét để giành giải thưởng khuyến mãi; công ty đứng sau chương trình khuyến mãi sau đó sẽ trực tiếp định lượng sự đóng góp và số lượng khách hàng tiềm năng trên mỗi đại lý bán hàng.